Tổng quan

Breadcrumb Abstract Shape
Breadcrumb Abstract Shape
Breadcrumb Abstract Shape
Breadcrumb Abstract Shape
Breadcrumb Abstract Shape
Breadcrumb Abstract Shape

TỔNG QUAN Ladybird Early Learning Centre (LELC – Lớp Mầm non độc lập Cánh Cam, gọi tắt là Mầm non Cánh Cam) trực thuộc hệ thống giáo dục Nguyễn Siêu – trường tư thục Chất lượng cao, cung cấp chương trình giảng dạy phổ thông song ngữ quốc tế Cambridge – hướng tới trở thành một trong những trường liên thông Cambridge đầu tiên tại Việt Nam. Tại LELC, chúng tôi đặt mục tiêu gieo mầm tình yêu học tập cho trẻ em. Trong môi trường an toàn song đầy hứng thú, trẻ được học thông qua chơi có mục đích mà chúng tôi gọi là chơi – trí – tuệ, được củng cố bởi chương trình Cambridge Early Years (CEY) – “Những năm đầu đời” kiểu Anh nhằm nuôi dưỡng sự tò mò của những học sinh nhỏ tuổi nhất, khơi dậy khả năng sáng tạo của các bé và cung cấp nền tảng học thuật vững chắc. Chương trình giảng dạy được thiết kế riêng của chúng tôi kết hợp hướng dẫn cập nhật từ chương trình giáo dục CEY cùng với những cải tiến phản ánh bản sắc dân tộc Việt Nam và phương pháp sư phạm Học tập hiệu suất cao. Ở giai đoạn hình thành này, các con được học bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt để hướng tới sáu cột mốc quan trọng trong chương trình giảng dạy của CEY. VÌ SAO CHỌN MẦM NON CÁNH CAM – LADYBIRD EARLY LEARNING CENTRE (LELC)?
  • Trẻ thơ cần thiết và xứng đáng có một khởi đầu tốt nhất trong cuộc sống. 85% não bộ phát triển trong 5 năm đầu đời. Đây là giai đoạn Vàng mà các bé cần sự kích thích tối đa.
  • LELC áp dụng chương trình giáo dục thông qua vui chơi dành cho trẻ từ 3 đến 6 tuổi của Cambridge (Anh), cho phép các bé phát triển cả trong và ngoài môi trường lớp học.
  • LELC khơi dậy trí tưởng tượng, sáng tạo và đánh thức sự tò mò của trẻ về thế giới xung quanh, từ đó tạo niềm vui trong việc học tập và giúp bé trở nên sáng tạo, tự tin, tiến bộ, có trách nhiệm và yêu thích việc học. LELC kiến tạo nền tảng vững chắc giúp trẻ chuyển tiếp vào các giai đoạn giáo dục tiếp theo.
  • LELC chú trọng 6 lĩnh vực học tập cần thiết, giúp trẻ (1) phát triển kĩ năng ngôn ngữ (nghe, nói, đọc và viết song ngữ); (2) thể hiện bản thân thông qua nghệ thuật (âm nhạc, nhảy múa và kịch nghệ) (3) trải nghiệm Toán học theo những cách thú vị và hấp dẫn; (4) xây dựng lối sống lành mạnh và kĩ năng vận động; (5) phát triển lòng tự trọng và sự tự tin; (6) sẵn sàng khám phá thế giới xung quanh.

CÁCH TIẾP CẬN
  • Cá nhân hóa: LELC coi hành trình học tập của mỗi đứa trẻ là một hành trình độc nhất và điều chỉnh phương pháp giảng dạy cho phù hợp với sở thích học tập cá nhân, điểm mạnh và lĩnh vực cần phát triển của các con.
  • Chơi-trí-tuệ: Tại LELC, trẻ chơi để học – và học mà chơi có chủ đích. Những trải nghiệm đầy cảm hứng kích thích sự sáng tạo và tò mò, khơi dậy niềm yêu thích khám phá và tìm tòi, đồng thời đặt nền móng vững chắc cho tương lai.
  • Trường học thiên nhiên (Forest School): LELC đề cao các hoạt động ngoài trời. Thiên nhiên có thể có tác động cực kỳ tích cực đến việc học tập và phát triển của trẻ em, vì vậy LELC tích cực đưa việc học tập của các bé ra không gian mở để trẻ em tận hưởng lối sống lành mạnh, hoạt động thể chất, rèn luyện sức bền và tận hưởng không khí trong lành.
  • Chuyển tiếp: LELC tin rằng giáo dục những năm đầu đời sẽ giúp trẻ chuyển tiếp thành công vào trường tiểu học, chuyển từ cách học không chính thức, học thông qua chơi sang cách học chính quy hơn.
  • Hiệu suất học tập cao: Tại LELC, chúng tôi tin rằng tất cả các bé đều có thể đạt thành tích cao. LELC là trung tâm mầm non duy nhất tại Việt Nam tham gia vào High Performance Learning (Học tập ưu tú) – một triết lý giáo dục được chuẩn hóa quốc tế nhằm phát triển các kỹ năng tư duy và hành vi của học sinh để đạt được thành tích học tập cao.

CHƯƠNG TRÌNH Tại LELC, trẻ từ 3 đến 6 tuổi theo học chương trình Mầm non của Cambridge (CEY) với cách tiếp cận toàn diện, tập trung vào con trẻ và kết nối sự phát triển của các con với thế giới và mọi người xung quanh.

Chương trình giáo dục của LELC được xây dựng xung quanh bốn lĩnh vực chính của sự phát triển thời thơ ấu:

Trong môi trường dành riêng cho những năm đầu đời, các giáo viên sẽ hướng dẫn trẻ thực hiện sáu mục tiêu học tập chính: 1. Giao tiếp và đọc viết: Nói, nghe, đọc và viết bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt là rất quan trọng đối với sự phát triển sớm của trẻ. Cho trẻ thấy tầm quan trọng của ngôn ngữ thông qua các hoạt động vui chơi và khuyến khích chúng tham gia vào nhiều loại văn bản sẽ giúp kích thích trí tò mò suốt đời đối với việc học. 2. Phát triển cá nhân, xã hội và cảm xúc: Lĩnh vực này là trọng tâm trong cuộc sống của trẻ, giúp củng cố sức khỏe và thành tựu trong các lĩnh vực học tập khác. Lĩnh vực này giúp trẻ phát triển học tập xã hội và tình bạn, điều chỉnh phản ứng cảm xúc và đáp ứng nhu cầu của người khác, đồng thời phát triển lòng tự trọng và sự tự tin. 3. Phát triển thể chất: Chương trình giảng dạy của LELC khuyến khích trẻ phát triển các kỹ năng vận động thông qua vui chơi, giúp trẻ hình thành thái độ tích cực đối với việc tập thể dục và đặt nền móng cho cuộc sống năng động, lành mạnh. 4. Toán học: Ngay từ khi còn nhỏ, giúp trẻ nhận ra tác động của Toán học đến cuộc sống hàng ngày là điều rất quan trọng. Thông qua các trò chơi và hoạt động, LELC giới thiệu cho trẻ ngôn ngữ toán học, tư duy và các khái niệm mà trẻ sẽ cần khi bắt đầu học Tiểu học 5. Tìm hiểu thế giới: Lĩnh vực này của chương trình giảng dạy khuyến khích sự tò mò tự nhiên của trẻ em khi chúng khám phá thế giới xung quanh. Nó đặt nền móng cho một loạt các môn học khác nhau trong giáo dục Tiểu học và hơn thế nữa, bao gồm khoa học, kiến ​​thức kỹ thuật số, máy tính và nhân văn. 6. Thể hiện sáng tạo: Lĩnh vực quan trọng này tập hợp các kỹ năng và quá trình nhận thức trong toàn bộ chương trình giảng dạy, cho phép trẻ truyền đạt ý tưởng và phát triển trí tưởng tượng của mình thông qua nghệ thuật và thiết kế, âm nhạc, khiêu vũ và kịch.

  LELC đảm bảo rằng học sinh sẽ nỗ lực hướng tới các mốc quan trọng trong chương trình giảng dạy CEY bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt. Thông qua một chương trình phát âm sáng tạo, LELC sử dụng một phương pháp duy nhất để phát triển các kỹ năng hiểu và giao tiếp quan trọng, bao gồm cả đọc. Khi chuyển sang cấp Tiểu học, các bé có thể tự tin chuyển đổi liền mạch giữa cả hai ngôn ngữ.

Ý NGHĨA LADYBIRD – CÁNH CAM

Trong văn hóa Á, Âu, Mỹ, Ladybird – Cánh Cam là biểu tượng của khởi đầu mới, lòng tốt, sức mạnh, trái tim dũng cảm, sự may mắn và những điều tích cực. Mầm non Cánh Cam (Ladybird Early Learning Centre – LELC) ứng dụng giáo trình dành riêng cho những năm đầu đời do Cambridge (UK) thiết kế, xây dựng; là tâm huyết của những nhà giáo dục đã có 10 năm theo đuổi và thành công với chương trình giáo dục phổ thông quốc tế Cambridge tại Hà Nội. LELC mang ước vọng là cầu nối vững chắc giữa bậc mầm non tới cấp Tiểu học song ngữ quốc tế tại Việt Nam, đưa những em bé Cam(bridge) Cất Cánh hòa vào bầu trời kiến thức cao rộng. Logo nhận diện: Bao gồm 3 màu: xanh, hồng (đỏ), trắng với thông điệp Ladybird vươn mình cất cánh, bắt đầu cho chặng đường dài phía trước.